ใครว่าเราอู้....เปล่าน้าาาาา เปล่าอู้

เมื่อวานก็ไปเล่นแผ่นดินไหวมา ได้ไฟฉายมอเตอร์แบบไม่มีถ่าน ไปดูหนังสี่มิติ ไปดูชาวบ้านเขาโดดหอ(โรยตัวต่างหาก)กัน  ไปกินบุฟเฟ่อาหารอิตาเลียนที่แชงกรีล่า ตอนวันพุธก็ไปเดินชิวช่วยแม่ดูคอม ไปกินฮาจิบังส่วนวันนี้ตั้งแต่เช้าก็นั่งเลี้ยงมุคุโร่ นั่งเปิดบล็อกเข้านู่นนี่ เช็คเมลล์ ดูอนิเม บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ

นี่ไม่เรียกว่าอู้เหรอไงวะ=[]=!!!!!!!
(/ตบผัวะ!!)

ถึงอู้ตอนนี้แบบหนูก็เสร็จแล้วนะเคอะ TAT

หลักฐานเค่อะหลักฐาน

(นี่อยู่ปี4ทำได้แค่นี้เองเหรอวะ.....กะหรั่วจริงกรูวOTL) <<ก็เค้าเพิ่งลองใช้คอมเขียนนี่นาT[]T!!!!!!!!!

กะหรั่วไปวันๆ.....(หาความเป็นล้านนาไม่ได้กรูก็ยัดหลังคาใส่แม่มเลย....)

ส่งวันที่ 29 ตอนสองทุ่ม.....ขณะนี้เดี้ยนกำลังนั่งตัดโม
(หันไปดูซากฐานโมที่กองอยู่ข้างหลัง....ได้แค่ฐานเองเร้อออออออออออออออ)

ไม่นับเพลทคอนเซปท์ที่ต้องทำอีก...(เหม่อมองเพดาน.....พระเจ้าาาาาาาาา)

น่า...............คืนนี้ยังอีกยาวไกล........

 

 

---------------------------------------------------------------------------------

เผอิญแบบว่า ช่วงนี้คุยกับเพื่อนแล้วเห็นเขาเจอการรุกรานของเด็กๆที่เป็นแฟนคลับมาก (อีนี่ไม่ค่อยเจอหรอก ปิดตัวโคตร) เลยเริ่มมานั่งคิดถึงมารยาทที่ควรทำในวงการโดจินชิ ไม่ว่าจะฟิค หรือว่าโดก็ตาม

อนึ่ง นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในความคิดของเราน่อ (ไปงานโดกทม.ไม่บ่่อย แต่ก็ขายที่เชียงใหม่ เหอ เหอ)

1.เรื่องของการบังคับซื้อของ มีเมื่อหลายปีก่อนที่เาเคยเจอ ไม่ได้อยากซื้อ แต่พอเดินผ่านไปก็โดนพูดเหมือนบังคับให้ซื้ออะไรแบบนั้น(ช่วงนั้นฟูเมบูม......) การซื้อเป็นสิทธิส่วนบุุคล อันนี้ก็ตามที่รู้กัน ใครอยากซื้อก็ซื้อไม่ซื้อก็อย่าไปบังคับเขา (เจอกับตัวเองแล้วเฟลนะ ทำไมชั้นต้องเสียเงินกับของที่ไม่อยากได้วะ?)

2.การเข้าแถวซื้อของ อันนี้เมื่อก่อนไม่ค่อยจะรู้หรอกนะ เพราะเมื่อก่อนเราไม่ค่อยมีใครมารุมที่บูธ จะเจอก็ช่วงหลังๆที่เริ่มทำงานรีบอร์นออกมา เคยเจอกับตัวแค่ครั้งเดียว แต่สำหรับบูธที่มีคนมุมเยอะๆเนี่ย เราคิดว่าลูกค้าน่าจะเข้าแถวกันหน่อย เพราะบางทีอีการไม่เข้าแถวเนี่ยมันทำให้คนขายสับสนไปด้วย เพราะอยู่ดีๆทางนี้ก็ส่งเงินมา ทางนั้นก็มาอีกแล้ว ขายไม่ทันเว้ยยย (คนขายมีคนเดียวOTL) คราวที่ผ่านมา เจอแบบน่ารัก เข้าแถวกันด้วย ก็ขอให้เข้ากันต่อไปนะเคอะ (แล้วอิชั้นจะทำป้ายหางแถวไปให้แบบงานที่ยุ่น กร้ากกกกก)<<เฮ่ยๆ-_-

แต่บางครั้งพอของมันใกล้หมดคนข้าวหลังก็จะเกิดอาการพานิคว่ากรูไม่ได้แน่ๆ อาจจะมีการดันแถว พยายามแซงขึ้นมา หรือดันตัวเองมาข้างหน้าเพื่อหยิบของ ไอ้แบบนี้ก็.......อย่าทำเลยนะคะT-T (คิดถึงว่าคนที่อยู่ข้างหลังคุณอีกทีจะเศร้าขนาดไหน)

3.จำนวนการซื้อ อันนี้ฟังเล่ามา แบบว่าเพราะคนข้าวหน้าซื้อหลายเล่ม(ในกรณีที่เปฯเรื่องเดียวกัน) คนข้างหลังก็มีการต่อว่า ส่วนตัวแล้ว เข้าใจว่ามีเพื่อนฝากซื้อ แต่การรับฝากแบบนี้ไม่อยากให้เกิน 3 เล่มอ่ะ (ถ้าแบบว่ามาหยิบที่ละ4เล่มขึ้นนนี่มันดูน่าสงสารคนข้างหลังเหมือนกัน) คิดในแง่ที่ว่า เราอุตส่าห์มรา แต่คนที่ไม่ได้มาดันฝากเพื่อนจกได้นีน่ะ แบบว่าน่าแค้นใจนะ..... (แต่อำนาจมืดนี่เป็นอีกเรื่อง.......อันนั้นเป็นเพราะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดส่วนตัวถึงได้จวกเอาได้ เหอ เหอ)

4.การเซ้าซี้ จากที่เคยไปงานครั้งที่แล้ว มีคนที่เป็นเซอร์เคิลมาขอซื้อขณะที่ยังไม่ถึงเวลาเปิดงาน เข้าใจว่ากลัวของมันจะหมดจะไม่ได้ซื้อ ต้องอยู่เฝ้าบูธ แต่เราเห็นว่ามันน่าเกลียดไปหน่อยเพราะแล้วคนอื่นที่เขารออยู่ข้างนอกยังไม่ได้เข้างานล่ะ เขายังเข้ามาไม่ได้ แต่คุณเข้ามาแล้วก็เลยใช้โอกาสที่เข้ามาแล้วไปขอซื้อของเขาทั้งที่งานไม่เปิด ตอนนั้นเรายอมขายไปเพราะเรารำคาญมาก (จะรีบไปเปลี่ยนชุดคอสด้วย) แต่ต่อจากนี้ตัดสินใจแล้วว่า ไม่ถึงเวลาเปิดงาน ชั้นไม่ขาย!!!!!!!

5.การต่อรอง การถามต้นทุนราคาการต่อรองราคาเป็นเรื่องที่ห้ามกันมาตั้งแต่งานโดเมื่อนานมาแล้ว(?) ไม่มีใครต่อหรอก (แต่ก็มีแบบบ่นว่า แพงอ่ะพี่) การถามต้นทุนราคา จะเป็นเรื่องไม่น่าเกลียด ถ้าถามเพื่อเอาไปเป็นข้อมูลในการทำหนังสือซักเล่ม แต่มันจะเริ่มน่าเกีลยดเมื่อคุณถามเพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อโดหรือนิยายที่มันแพงลองคิดดูเถอะนะ ลองไปถามต้นทุนการืตูนที่เขาพิมพ์กันทุกวันนี้ ขายกันเล่มละ 45 บาทน่ะ รับรองได้ว่าเขาไม่ตอบหรอก

6.การถึงเนื้อถึงตัว อันนี้เป็นมากในเด็กรุ่นหลัง อาการแบบว่าตีสนิท พอรู้จักแล้ว(แต่ไม่ถึงขั้นสนิทชิดเชื้อ) ก็เริ่มแบบว่่า ไปบ้านนะ จะไปเอาโด เมื่อไหร่จะเอาฟิคมาลง ฟิคเสร็จรึยัง อยากอ่านแล้ว มีการทวงเกิดขึ้น มันออกจะถึงเนื้อถึงตัวกันมากไปหน่อยมั้ย? แบบนี้ไม่ควรนา

7.ในฐานะของเซอร์เคิล อันนี้ ก็อย่ารุกรานผู้อื่น เซอรืเคิลแต่ละคนมีพื้นที่จำกัดอยู่ในขอบเขต ไม่ใช่ว่าพอเห็นว่ามันว่าง ก็เลยเอาของไปวางก่อนของฉันเยอะ แล้วพอเขามาถึงจะทำยังไง คิดถึงว่าเป็นโต้ะคุณ คุณก็คงไม่อยากให้คนอื่นเอาของมาวางไว้ทั้งที่ไม่รู้จักกันหรอกใช่มั้ย? เพราะฉะนั้นก็อย่าไปรุกรานเสปซของคนอื่นเขาเลยเนอะ

8.การคอมเม้นต์งาน สามารถคอมเม้นต์ได้ แต่ไม่ใช่ว่าต่อหน้าต่อตา น่าเกลียดเกินนะแบบนั้น ส่วนการคอมเม้นตืก็ควรคอมเม้นต์อย่างมีขอบเขต เช่นการคอมเม้นต์ในแง่ลบ ก็ไม่ใช่พูดว่า ไม่ดีว่ะ ไม่สวยว่ะ เขียนออกมาได้ไง ต่อให้มันแย่แค่ไหน คนทำเขาก็มีความพยายามในการทำ เหมือนตอนคุณเป็นเด็กๆ ต่อให้คุณวาดห่วยพ่อแม่คุณครูก็ยังชมใช่มะว่าวาดเก่งน่ะ  เพราะฉะนั้นควรคอมเม้นต์แบบรักษาน้ำใจบ้าง แล้วการคอมเม้นต์ที่แบบว่า ไม่เอาคู๋นี่น่ะ เกีลยดคู่นี้ที่สุดเลย ต้องคู่นั้นสิ.....ไอ้แบบนี้ก็กลับดาวมึงไปเลยไป ไม่ชอบแล้วมาอ่านทำไมวะ!!!!!(อ่าว)

9.การขอสึเคบุ  ช่วงหลังเจอบ่อยมากการที่เอากระดาษมาวางแปะไว้บอกว่าเอาคู่นี้นะคะ แล้วก็จากไป......อืม.....เข้าใจว่าการใช้กระดาษมันสามารถช่วยให้ได้รูปจากหลายเซอร์คเิลจริงๆ แต่....เซอร์คเคิลไม่มีอารมณ์จะวาดนะคะ เหมือนประมาณว่า กระดาษน่ะ มันเก็บยาก เอาไปก้เป็นชิ้นๆไม่รู้จะหายไปไหนมั้ย เหมือนกับว่าคนที่มาขอไม่ให้ความสำคัญกับงานเราเลย แล้ว.......สึเคบุน่ะ.......มันย่อมาจากSKETCH "BOOK"นะ....ไม่ใช่ SKETCH "PAPER"

 

ไม่มีการรักษาภาพพจน์...........แค่อยากให้ปรับปรุง ช่วยให้งานมันน่าไปมากขึ้น........

สงสัยโดนมองเป็นผู้ใหญ่ใจร้ายไปแล้วมั้งเนี่ย..............

 

 

 

ปล.ใครค้างหนี้ไม่จ่ายภายในสิ้นเดือนนี้อย่าคิดจะซื้อเล่มใหม่ ไม่มีการเอาไปรวมกับหนี้เก่า (อย่าหาว่าดุ แต่นานไปหน่อยแล้วมั้ย?) 
ติดต่อคืนหนี้ได้ทางเอ็ม ออนอยู๋ตลอด(แม้ทำงานOTL)

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Hot!
จะทำจริงๆก็ทำกันได้ ขึ้นอยู่กันว่าจะทำรึเปล่า
เป็นคนดีมันยาก(ไม่มากหรอก)
ดีแล้วล่ะค่ะที่พี่ๆหลายคนช่วยเขียนช่วยเตือน
คนที่ผิดพลาดจะได้แก้ไข เด็กๆจะได้ปรับตัวเข้าสังคม

#1 By [แมวมะม่วง] on 2008-09-26 18:42

Hot!
เอาให้หลายๆคนอ่าน ช่วงนี้ก็ใกล้งานหลายๆงานแล้วนี่นะ

#2 By Nil on 2008-09-26 18:56

อ่านะงับ เราชอบนะการเข้าแถวซื้อมันดูเป็นระเบียบดี
ส่วนเรื่องที่คนบางคนฝากซื้อกับเราก็อ่ะนะ =w=" มีคนฝากเมื่อเราหยิบไปสัก 3ชุดก็โดนรังสีอาฆาตจากข้างหลังได้ ผมมะได้ตั้งใจนะ โดนมาล่าสุดก็ตอนซื้อพวงกุญแจชุดลิมิของพี่ รังสีพุ่งใส่ทุกทิศทาง!sad smileจะว่าไปเขียนเตือนยังงี้ก็ดีแล้ว สนับสนุน Hot!

#3 By Rizo on 2008-09-26 18:56

งานนะสวยออก เห็นแล้วท่าจะเหนื่อย
อยากทำเก่งแบบนี้ๆได้บ้างจัง แต่ไม่รู้จะเอาไปทำไรอยู่ดี แฮ่

ส่วนเรื่องวงการโดจินชิ พี่เองก็ห่างหายไปนาน
กลับมาก็เพราะรีบอร์น ที่พิมพ์ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ

- เรื่องบังคับซื้อของนี่เคยเจอเหมือนกัน แบบว่าเพื่อนทำโด แล้วให้ช่วยอุดหนุนเพื่อน
ไม่ก็รุ่นน้องแทบไม่รู้จักกันเลย แต่คนทำโดจินรุ่นๆแรกเค้าไม่ทำกัน
โดที่โดนบังคับซื้อจะทิ้งก็กะไรอยู่ ได้แต่เก็บรกที่บ้าน
แต่ที่ผ่านมาไม่เคยขายโดเพื่อน ส่วนมากจะให้ เพราะไปรบกวนไว้เยอะ
- เรื่องเซ้าซี้นี้ไม่เคยเจอ แต่ถ้าโดนก็ไม่ชอบเหมือนกัน
- ต่อรองราคานี่...แบบว่าขอเลย แบบว่าต้นตุนมาสูงจริงๆ ไม่ได้อยากคิดสูงมากหรอก
ฝีมือไม่ใช่ว่าจะดีด้วย แต่ถึงยังไงก็ต้องขอกำลังใจวาดบ้างนะ
ไม่ใช่วาดแล้วมีแต่เสียกับเสีย ถึงจะ..(เสี้ยนอยากวาดก็เหอะ)
-ถึงเนื้อถึงเนื้อตัว พอดีไม่ดังเลยไม่เคยโดน แต่เมื่อก่อนเคยโดนเป็นทางผ่าน เซงเหมือนกัน
ทวงนี่ก็ไม่ถือสานะ แต่หนักนี่ก็น่าคิด...แต่เรื่องไปบ้านนี่ เกินไปนะ
งานก็ได้เยอะแล้วนา =A=" กะหรั่วตรงไหนนั่น

เรื่องทวงฟิค เราเคยโดนตามจนสติแตก เพราะคำว่าเครื่องพิมพ์ฟิคไปครั้งนึงแล้ว = ="

การเข้าแถวนี่ บางงานพื้นที่แคบก็อดสงสารบูทอื่นที่แถวมาปิดหน้าบูทเค้าเหมือนกันนะ แต่ตรงนี้ก็แก้ยาก เพราะพื้นที่ไม่อำนวย แต่ต่อก็ดีกว่าไม่ต่ออ่ะนะ มุงกันยิ่งแย่กว่า เบียดพื้นที่บูทชาวบ้าน โดนมากับตัวเหมือนกัน = =" เกือบมีเรื่องแว้ดกับโอตาคุกันดั้มเลย..

คอมเมนต์งาน ไม่ชอบใจกรณีทำไมไม่คู่นั้นล่ะๆเหมือนกัน ก็คนเราชอบไม่เหมือนกัน ถนัดไม่เหมือนกันอ่ะนะ

สึเคบุ ปกติไม่ค่อยขอของใคร ยกเว้นคนรู้จัก =A=" แต่ตอนออกบูทกับเพื่อนก็เจอๆมาบ้างเหมือนกัน

ถึงเนื้อถึงตัว เพิ่มแอดเมล์มาแล้วดันไม่ทักด้วยได้มะ ฮา จะไปทักก่อน เพ่ก็ไม่รู้ว่าเค้าคือใคร...

Hot! << ให้ด้วย กร๊ากกก
โอ้ ได้รู้อะไรเยอะแยะเลย
Hot!

#7 By a Little*RabBit on 2008-09-26 19:19

เจอบ่อยค่ะ พวกต่อราคา- -
พวงกุญแจ 15 บ.(แพงไปไหม?) ต่อเหลือ 10 บ. =[]=

ส่วนเรื่อง สึเคบุ ถ้าเป็นกระดาษยังพอรับได้ค่ะ หากมีเขียนชื่อไว้ แล้วก็เขียนว่าจะเอาอะไรไว้ที่มุมกระดาษ(กันลืม) แต่ที่แย่คือ มาให้วาดในสิ่งที่ตัวเจ้าของเซอร์ไม่เคยวาดหรือไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่วางขายด้วยซ้ำน่ะคะ

Hot!

#8 By nanaya on 2008-09-26 19:19

= =b
Hot!

#9 By ~Heyleydia~ on 2008-09-26 19:41

Hot!
ดรากอนบอลลล open-mounthed smile
เห็นด้วยกับความคิดของพี่ซานาเลยค่ะ แล้วก็เห็นใจคนที่ทำงานในแบบนี้ด้วย...

หนูเองก็เป็นคนซื้อ ก็เข้าใจอารมณ์ของการที่ของที่อยากได้กำลังจะหมดค่ะ (อย่างงานแคปซูลก็...ไปไม่ทัน T T) แต่...ถึงอย่างนั้นก็ควรจะรักษามารยาทกันบ้าง ถ้ามันไม่ได้จริงๆเราก็ต้องทำใจ...อีกอย่าง...ถึงงานนี้ไม่ได้ ถ้างานหน้าคนที่เราชอบทำของออกมาขายอีก ยังไงเราก็ต้องได้จนได้...แล้วเราจะไปกังวลกับมันทำไม...

#11 By selzere on 2008-09-26 19:52

Hot!
เคยเจอเรื่องบังคับซื้อเหมือนกัน เวลาเดินดูของอยู่ดีๆ
ก็เจอพวกที่แบบว่าพูดแนวบังคับให้ซื้อทั้งๆที่เราไม่อยาก
==
เหอๆ ไอ้เรื่องไปบ้านนี่... sad smile รับมิค่อยได้

ส่วนเรื่องโดนทวง = =a ทำไมกันนะ...จะสนิทหรือไม่สนิทบางทีไม่รู้จักกัน(หรือเมไม่รู้จักเค้า)ด้วยซ้ำยังโดนทวง *orz

โฮ่ ถ้าโดนสะกิดเรื่องคู่จะหงุดหงิดขึ้นมาทันที = =ll (คือเมชอบอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเขาอยู่แล้วด้วยอ่ะนะ...แนวร่วมก็น้อยอยู่แล้ว...จะเบียดเบียนกันไปไหน...)

ไม่ชอบคู่มหาชนก็ความผิดตรูอีก (ขอโทษที่ทำใจให้ชอบไม่ได้...)

เอ้า กลายเป็นเม้นต์บ่นซะงั้น ^^'' พอก่อนดีกว่า แหะๆ

#13 By [:+melody+:] on 2008-09-26 20:44

ฮอทเลยค่ะHot! Hot!
รู้สึกแย่จังค่ะ ว่ามันไม่สมควร
เวลาไปเซ้าซี้ผู้อื่นจะอ่านฟิคต่อ
หนูไม่ได้ตั้งใจ โฮๆๆๆๆๆ
ฮา วันนี้มาโหมดจริงจัง มีอะไรหรือเปล่าคะ
จริงๆ เรื่องต่อแถวนี่ เป็นหน้าที่โดยตรงของสต๊าฟงานนะคะ แม้จะขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกคนซื้อบ้าง แต่บางทีมันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ถ้าแถวมันจะเละ (แต่สต๊าฟงานในเมืองไทยก็อะนะ...)
มาเสนอว่านอกจากทำป้ายหางแถวแล้ว ยังมีเมนูให้เวียนดูด้วยนะคะ จะได้ตัดสินใจเตรียมตังค์กันเรียบร้อยมาถึงควักเลย ฮา เว่อร์เข้าไว้ค่ะ

#15 By แอน on 2008-09-26 21:02

Hot! สนับสนุนอย่างเห็นด้วยค่ะ
เรื่องฝากจวกนี่ เราก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน เพราะว่าเข้าแถวรอจนขาลาก จนบางทีของหมดตอนมาถึงเราเงี้ย เล่นเอาพานิคกระจาย(แต่พวกที่ซื้อก่อนเราดันจวกไปที3-4ชุด พระแจ้ว เธอทำไปได้)

เจอแล้วเสียเซลฟ์ = ="
ปล.ค่อนข้างชอบนะเวลาเซอร์เคิลไหนมีการเข้าแถวเนี่ย มันดูเป็นระเบียบ+เราจะได้ของเร็วขึ้นด้วย(คนขายไม่งง กรั่ก)
ปล2.เรื่องต่อรองราคา เป็นไปได้ ถ้าไม่มีตังค์ก็ยังไม่ต้องซื้อ ไปรอซื้องานหน้าก็ยังได้ เศรษฐกิจสมัยนี้ดีนักหนาล่ะนะ= ="

#16 By +MintieZ+ on 2008-09-26 21:28

โห ออกแบบได้ อาร์ตมาก~~~!!!

สุดยอด~~!!

#17 By Oru on 2008-09-26 21:46

ดูงานพี่เยอะมากเลย ไม่กะหรั่วหรอกค่ะ
พี่ซานา Fighting สู้ตายยยยยยยยยย //>[]<//b
สนับสนุนด้วยค๊า Hot!

#18 By Kobatochan on 2008-09-26 21:55

แปะ ดราก้อนบอลให้ค่ะ ^ ^ Hot!

#19 By b.rabi on 2008-09-26 22:10

Hot! Hot! Hot!

ครับผม โดนใจใช่เลยยยย

ติดกับข้อ6 T^T ผมเคยถามเล่นๆว่าโดเสร็จรึยังอะไรแบบนี้สงสัยต้องทำไปแก้สินะฮะT^T(มันเป้นนิสัยของคนอยากอ่าน แย่จริงๆน้า จะพยายามครับ)

#20 By ZpElL♥手越祐也 on 2008-09-26 23:38

Hot! Hot!

ได้รู้อะไรอีกหลายๆเรื่องเลยค่ะ อันไหนที่เข้าตัว(?)จะพยายามปรับปรุงนะง้าบบบ
ปี4แล้ว... แบนี้กะหรั่วเหรอคะพี่ =A=

ได้แต่ฐาน ฮ่าๆ สู้ตายเลยค่ะ ราตรีนั้นยาวนานเสมอ(ถ้าเธอไม่หลับซะก่อน)

มานั่งอ่านเรื่องเกี่ยวกับในงานแล้วก็เห็นด้วยหลายข้อเลยนะคะ

แต่พบเจอเองนี่จะเจอไม่กี่เรื่อง เช่นเพื่อนฝากกันซื้อเป็นต้น

ไอ่เรายืนต่อแถวก็ลุ้นๆนะคะว่าทันมั้ยเนี่ย >__<
4 ปีเเล้ว


สวยแล้วหล่ะ*

#23 By ゴルフー on 2008-09-27 08:21

*มีคนที่เป็นเซอร์เคิลมาขอซื้อขณะที่ยังไม่ถึงเวลาเปิดงาน*


ไม่ใช่ว่าเขาให้เซอเคิลซื้อกันเองก่อนเปิดงานสัก15นาทีรึครับ?sad smile
อ่านดูเเล้วสงสารเซอร์เคิลข้างๆเหมือนกันนะ งานที่เเล้วไปต่อแถวจะซื้อพวกกุญแจในงานเหมือนกันแต่โดนข้างหลังเบียดออกไปถึงบูธข้างๆ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง(ก็กำลังจะควักเงินจ่ายเขา)ไอ้คนข้างก็กลัวจะไม่ได้จัดรึไงนะ จนสุดท้ายต้องออกมาจากแถวนับตัวที่จะซื้อกับจ่ายเงิน sad smile อยากให้มีมารยาทในการเข้าแถวเหมือนกันนะ

#25 By vani on 2008-09-27 11:43

ส่วนตัวแล้วจะฝากซื้อสี่ห้าเล่มหรือซื้อก่อนงานไม่ค่อยถือนะ เพราะเป็นลูกค้าหมด
แต่จะมีการสั่งจองเสมอ ใครที่จองไว้ก็จะเก็บไว้ให้น่ะเออ

เอ..หรือเราไม่ค่อยให้ความสำคัญลูกค้าที่ผ่านมาเจอนะ
คงเพราะพวกนี้มีแต่พวกเดินโฉบไปมา มาวิจารณ์ปากเสีย มาอ่านฟรี มาจับ ๆ แล้วไม่ซื้อ เยอะจนเราเอือมกระมัง ก็เลยไม่ค่อยจะเน้นไปทางนั้น

อนึ่ง เพราะเราไม่งขนาดนั้นด้วย วะฮ่า ๆ

sad smile Hot! ในฐานะเซอร์เคิลเห็นด้วยนะครับ
หลายข้อเลย...

การเบียดบังเซอร์เคิลข้างๆเคยโดนมาก็รู้สึกแย่เหมือนกัน...

เรื่องที่ซื้อของก่อนเวลาเปิดนี่เหมือนบางทีทางงานเค้าอนุญาติในเซอร์เคิลขายกันเองก่อนได้นะ ("orz เพราะบางทีเจ้าของเซอร์เคิลเองก็อยากได้ของเซอร์เคิลอื่นเหมือนกัน แต่ถ้างานเปิดคงออกมาไม่ได้ และอาจจะชวดได้)

แล้วก็มี...การต่อราคา "orz เจอทุกงาน...

#27 By ✖ แมวดาว ✖ on 2008-09-27 12:32

เราเป็นคนหนึ่งในนักขายโดที่เจอเรื่อง ลูกค้าจากเซอร์เคิลอื่นยืนมั่วปนๆหน้าบูธตัวเองเหมือนกัน แต่หนักกว่านั้นก็คือพวกยืนหน้าบูธแล้วแช่นานๆ ซ้ำหยิบของจากบูธแบบไม่ขอถามอะไรสักนิด ไร้มารยาทมาก!
สุดยอดดดดด
เยี่ยมมากค่าแบบว่าคนพวกเนี่ยชักเอาใหญ่แล้ว
แถมไม่ค่อยมีคนเตือนกันด้วย เคยมีคนผ่านหน้า
บูธไปแล้วมองเหยียดๆมาด้วย ของๆเราก็ไม่ได้เลวร้าย
สักหน่อย ถึงจะไม่เทพก็เถอะ โฮๆเลวร้ายยยยย Hot! Hot! Hot!

#29 By polarbear on 2008-09-27 12:47

ผมเคยเจอนะ หยิบหนังสือมาอ่านหน้าบู้ทจนจบแล้วไม่ซื้อน่ะ (ไม่ใช่เปิดผ่านๆเพื่อดูลายเส้นและพล็อตคร่าวๆ)

อย่างนี้ผมว่าน่าเกลียดที่สุด
Hot! Hot! Hot!

ไม่ค่อยได้ไปงานค่ะ เลยไม่ค่อยรู้ว่าเป็นยังไง
แต่ก็พอเข้าใจบ้างเหมือนกันเพระเคยเจอนิดหน่อยsad smile
พูดถึงการบังคับซื้อก็เคยเจอนะ มันก็รู้สึกลำบากใจบางทีไม่กล้ายืนนานดูของยังไม่หมดก็เผ่น - -

เอาเรื่องนี้มาลงดีมากเลยค่ะ จะได้รู้กัน big smile

#32 By Catdoll Jin on 2008-09-27 13:13

ไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่
แต่เคยเห็นต่อคิว
น่ารักอ่า
555555+++
เคยไปนั่งเฝ้าบูทเพื่อนอยู่เล่นๆเหมือนกัน
เอิ้กกกกกกกก
สนุกดี เข้าใจอ่ะว่าเราก็ต้องพูดคุยกับเค้าหน่อย
เคยไปซื้อบูทนึง
เมิงดูได้ก็ดูไป
โหวววว
จ๊าดง่าวมาก เดินหนีเลย

#33 By Adrias on 2008-09-27 13:35

ขายโดจินเทนิปุริมาตลอด แต่งานแรกที่ขาย (สามปีที่แล้ว) มีเด็กมาขอสึเกบุคนเดียว.... ขอภาพจาก HxH ด้วยล่ะ big smile หึๆึ

#34 By LUMiN on 2008-09-27 13:40

Hot! Hot! Hot!
เห็นด้วยทุกประการ

#35 By nikki009 on 2008-09-27 14:34

เรื่องเข้าแถวซื้อของนี่ เห็นด้วย แต่อยากให้ทางเซอร์เคิลมีป้ายบอกให้คนเข้าแถวถือไว้นิดนึงค่ะ เพราะช่องทางเดินตามงานค่อนข้างแคบ บางทีเดินไหลตามผู้คนไปแล้วเห็นเค้าหยุด เราก็นึกว่าเพราะข้างหน้ามันติด กว่าจะรู้ว่าเปล่า เค้ากำลังหยุดเพื่อจะดูโดโต๊ะข้างหน้า ก็ยืนซื่อบื้ออยู่ตรงนั้นหลายนาทีแล้ว

แล้วเรื่องที่เซอร์เคิลอื่นมาขอซื้อก่อนเปิดงานเนี่ย...ไม่ใช่ว่าปกติเค้าเปิดโอกาสให้เซอร์เคิลด้วยกันเดินชอปกันเองก่อนงานเปิดหรอกหรือคะ?

#36 By K9 on 2008-09-27 14:56

เอาดาวไป โดนนนน angry smile

#37 By สาวเกาหลี (117.47.89.191) on 2008-09-27 15:52

โหหหหห

งานปี1 ที่เคยเห็น

สู้งานนี้ไม่ได้เเฮะ (ก็มันปี4 = =")Hot!

#38 By +Detest_MeE-FenG+ on 2008-09-27 16:14

อืม....... Hot!

#39 By อีฟเองจ้า on 2008-09-27 17:25

เข้ายอมรับสารเรื่องสึเคกระดาษแต่โดยดีค่ะ TwT

พึ่งมารู้เอาตอนหลังนี่เองว่าการขอสึเคกระดาษเป็นการเสียมารยาท ตอนรู้นี่ช็อคกันเลยทีเดียว...โฮก ต่อไปจะไม่ทำแล้วค่า (จริงคือเป็นคนขี้ลืม เพราะงั้นเลยชอบเก็บใส่แฟ้มมากกว่า กระซิก ต่อไปคงต้องเอาสมุดห้อยคอไว้แล้วล่ะ ฮา..)
ผมก็ยังไม่เคยไปงานอ่ะครับ
แต่เท่าที่ว่ามาก็คือความจริง
และมารยาทที่ควรจะทำจริง ๆ ครับ big smile

#41 By Imaglelio on 2008-09-27 19:55

ต่อราคานี่มางงๆ เหมือนกันค่ะ มะก่อนขายไม่ค่อยเจอ
ปัจจุบันลองไปช่วยเพื่อนขาย เฮ้ย ไมมันต่อกันจังเลยฟระ

เรื่องปัญหาเมนท์โดก็มีมาแต่โบราณ เขียนเตือนสติกันซะทุก Generation
เพราะมันไม่หมดไปซะที มาถึงบูธก็แบบว่า "พี่วาดไม่วายมั่งดิ่ครับ?"
"ฉันไม่ชอบคู่นี้อ่ะ" "อี๊วาย" *แล้วปาลงอีกตะหาก* ประทับใจจอร์จจริงๆ...

ส่วนเรื่องกระดาษสึเคบุส่วนตัวไม่ค่อยถือค่ะ
แต่ทิ้งไว้ไม่มาเอา งานหน้าก็อย่าทวงเลย

#42 By STECHA ลา ล่า~ on 2008-09-27 20:52

โมเดลสวยดีออกค่า
อยากทำโมเดล 3D เป็นมั่งง่ะค่ะ T[]T
ปีสามแล้ว เคยทำแต่หลังคา flat slap
(เจริญจริงตู ชักเป็นห่วงอนาคตตัวเองขึ้นมาตะหงิดๆ)
ตัดโมเดลนั้นเหนื่อยยาก เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ!!

เรื่องวงการโดจิน ยังไม่เคยเจอกับตัว
เพราะยังไม่เคยทำของขายกะเค้าซะที =w="
แค่ส่งงาน design ก้อไม่มีเวลาทำอย่างอื่นละค่ะ
กร๊ากกกกกกกกกกกกก
/me โดนตบ


#43 By +Bloodyberry : MUKURO ADDICTION*+ on 2008-09-27 22:01

Hot! โดนหลายข้อนะเนี่ย

#44 By [Joey]I'm the tutor home Reborn on 2008-09-27 22:45

เห็นด้วยมากๆฮะ ถ้าหลายๆจุดอย่างเรื่องเข้าแถวซื้อเป็นระเบียบได้ งานคงเรียบร้อยขึ้นเยอะ ^ ^ Hot!
ว่าแต่เดี๋ยวนี้เห็นคนทำสึเคบุเยอะมากเลยนะนี่

สู้ๆเรื่องงานนะงับ

#45 By AY-jin [ไอ-จินท์] on 2008-09-28 10:45

พึ่งจะรู้แฮะ

#47 By Daughter Of Sparda on 2008-09-28 16:12

อ่านมาหลายๆข้อก็รู้สึกว่า
เห็นด้วยมากๆเลย=w=!
ถ้าเราเป็นคนตั้งบูธ ก็คงจะรู้สึกแย่ไม่น้อย
ถ้าเกิดเจอแบบนี้เข้ากับตัวเอง

Hot! Hot!

#48 By Mei~Jin on 2008-10-06 13:00

เห็นด้วยอย่างไร้ข้อกังขาค่ะ ทุกวันนี้ มารยาทเราเสื่อมโทรมลงไปทุกๆที

พาลทำความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น แม้ว่าคนทำจะไม่ได้คิดอะไร

แต่เพราะว่าไม่ได้คิดอะไรนี่ล่ะค่ะ ที่แสดงให้เห็นว่า คนเราเห็นแก่ตัวขึ้นทุกวันๆ

อยู่ฝ่ายเดียวกันค่ะ
ประณามพวกสารเลว